7 เกร็ดความรู้ของสิ่งที่เราเห็นในชีวิตประจำวัน

ปกติแล้วในชีวิตประจำวันของเราแต่ละวัน เราจะได้หยิบจับสิ่งของต่างๆ โดยที่บางทีเราแทบจะไม่ทันได้สังเกตเลยว่า สิ่งของพวกนั้นก็แฝงความลับเล็กๆ ไว้เหมือนกัน และนี่คือ 7 เกร็ดความรู้ของสิ่งที่เราเห็นในชีวิตประจำวันที่หลายคนแทบจะไม่รู้มาก่อนเลยว่า เออมันมีความลึกซึ้งซ่อนอยู่จริงๆ ถ้าพร้อมแล้วไปดูกันเลย

#1 แผ่นปะลักษณะเหมือนรูปลั๊กไฟ บนกระเป๋าบางยี่ห้อ

จุดประสงค์ดั้งเดิมของมันคือ มีไว้เพื่อแขวนหรือห้อยสิ่งต่างๆ อย่างความคิดของ Jamie Cormack ผู้ร่วมก่อตั้งแบรนด์ Herschel เขาติดสิ่งนี้ไว้ตรงกระเป๋าเพื่อต้องการให้มันมีไว้สำหรับห้อยขวานเจาะน้ำแข็ง

#2 รูเล็กๆ ตรงแม่กุญแจ

มันมีไว้ระบายน้ำออกมาเวลาที่เราไขกุญแจท่ามกลางสายฝน รวมถึงสามารถหยอดน้ำมันเพิ่มความหล่อลื่นภายในให้กับการไขกุญแจได้อีกด้วย

#3 สัญลักษณ์ USB

สัญลักษณ์ที่เราเห็นกันนี้มีที่มาจาก ตรีศูลอาวุธประจำกายของเทพเจ้าโพไซดอน ซึ่งแสดงถึงความทรงพลัง คนคิดค้นจึงต้องการให้เห็นว่า USB ก็ถือว่าเป็นเทคโนโลยีที่ทรงพลังไม่แพ้กัน โดยการที่มันไม่ได้มีลักษณะแหลมทั้งสามง่ามนั้น เป็นเพราะต้องการสื่อให้เห็นว่ามันสามารถใช้ร่วมกันได้กับอุปกรณ์ทุกประเภท ไม่มีการแบ่งแยก

#4 รูเล็กๆ ตรงระหว่างกล้องและไฟฉาย ด้านหลังโทรศัพท์

คำตอบนั้นง่ายมาก มันก็คือไมโครโฟนขนาดจิ๋วไว้ใช้รับเสียงตอนที่เราถ่ายวิดีโอด้วยกล้องหลังอยู่นั่นเอง

#5 สี่เหลี่ยมเล็กๆ เป็นสีๆ ตรงปลายส่วนที่ถูกปิดผนึกเอาไว้ของผลิตภัณฑ์

เราสามารถเห็นได้ตามปลายหลอดยาสีฟัน หรือตรงปลายถุงขนม มันเป็นส่วนที่ช่วยให้เซนเซอร์ของเครื่องจักรในไลน์การผลิตเข้าใจได้ว่า จะต้องกด ปิดผนึก หรือว่าตัดส่วนนี้ออกไป เพื่อความลื่นไหลในการทำบรรจุภัณฑ์ และสีที่ใช้นั้นจะต้องไม่เหมือนกับสีของพื้นหลัง เพื่อให้เครื่องจักรจดจำได้ง่ายและเห็นได้ชัด

#6 ส่วนก้านตรงแก้วไวน์

มันมีไว้เพื่อไม่ให้อุณหภูมิความร้อนของนิ้วโป้งเราไปเปลี่ยนอุณหภูมิของไวน์ในแก้ว ขณะที่เราถืออยู่

#7 ครัวซองต์ไม่ได้มาจากประเทศฝรั่งเศส

คำว่าครัวซองต์ (Croissants) มีการออกเสียงเหมือนภาษาฝรั่งเศส ทำให้หลายๆ คนเข้าใจผิดมาตลอดว่ามันมีต้นกำเนิดมาจากที่นั่น แต่ความจริงแล้วมันถือกำเนิดขึ้นในกรุงเวียนนา ประเทศออสเตรีย

เครดิต brightside.me