12 แหล่งท่องเที่ยวชวนฝันจากทั่วโลก

เทพนิยายในจินตนาการส่วนใหญ่มักมีแรงบันดาลใจมาจากเรื่องจริง เพราะด้วยความกว้างใหญ่ไพศาลของโลกใบนี้ ทำให้สถานที่บางแห่งแปลกประหลาดมหัศจรรย์จนทำให้ผู้ไปเยือนรู้สึกราวกับหลุดเข้าไปในโลกอีกใบ อย่างเช่น 12 สถานที่ต่อไปนี้ ที่มหัศจรรย์พันลึกราวกับเป็นดินแดนในจินตนาการ

#1 ปราสาทนอยชวานชไตน์ ประเทศเยอรมนี

เป็นปราสาทตั้งอยู่ในเทือกเขาแอลป์แถบแคว้นบาวาเรีย ประเทศเยอรมนี สร้างในสมัยพระเจ้าลุดวิกที่ 2 แห่งบาวาเรีย ใน ค.ศ. 1886 ตามพระประสงค์ให้จัดสร้างเพื่อเป็นที่ประทับอย่างสันโดษห่างจากผู้คน เป็นต้นแบบของการสร้างปราสาทเทพนิยายเจ้าหญิงนิทราในดิสนีย์แลนด์

#2 อุโมงค์ต้นไม้ที่ Halnaker สหราชอาณาจักร

อุโมงค์ต้นไม้สวยงามแห่งนี้ตั้งอยู่ในเขต Halnaker เทศมณฑลเวสต์ซัสเซกซ์ ติดแนวชายฝั่งประเทศอังกฤษ เป็นอุโมงค์ต้นไม้ที่นาซกูลขี่ม้าผ่านในภาพยนตร์เรื่องเดอะลอร์ดออฟเดอะริงส์

#3 เมืองกอลมาร์ ประเทศฝรั่งเศส

เมืองกอลมาร์เป็นเมืองหลวงของจังหวัดโอ-แร็งในแคว้นอาลซัสในประเทศฝรั่งเศส เป็นต้นแบบของเมืองน่ารักๆ ในเทพนิยายหลายเรื่องอย่างเช่นโฉมงามกับเจ้าชายอสูรหรือราพันเซล

#4 ป่าบลูเบลล์ ประเทศเบลเยี่ยม

ถ้าหากไปเยี่ยมเยือน Hallerbos หรือ ป่าของ Halle ในประเทศเบลเยี่ยมช่วงเดือนเมษายนถึงพฤษภาคม ก็จะได้พบกับพรมดอกบลูเบลล์สีฟ้าอมม่วงสดใสบานสะพรั่งไปทั่วบริเวณ และยังมีสัตว์น่ารักนานาชนิดอย่างกวางหรือกระต่ายวิ่งเล่นใกล้ๆ ราวกับเป็นสโนว์ไวท์

#5 ปราสาทหน้าผาแห่ง Mesa Verde สหรัฐอเมริกา

สถาปัตยกรรมเก่าแก่แห่งนี้ตั้งอยู่ในอุทยานแห่งชาติ Mesa Verde National Park ในรัฐโคโลราโด ประกอบไปด้วยบ้านพักแบบอินเดียนแดงมากกว่า 4,400 หลัง คาดว่ามีอายุเก่าแก่ราว 900 ปี

#6 แคปพาโดเชีย ประเทศตุรกี

บ้านเรือนที่สร้างเข้าไปในเทือกเขาหน้าภูมิทัศน์อันน่าประทับใจที่มีความสูงจากระดับน้ำทะเลกว่า 1000 เมตร ด้วยบรรยากาศราวกับที่อยู่อาศัยของมนุษย์ถ้ำยุคก่อนประวัติศาสตร์ จึงไม่ยากเลยที่จะจินตนาการถึงความแฟนตาซีราวกับตั้งอยู่อยู่บนดาวดวงอื่น

#7 อุโมงค์ดอกวิสทีเรีย ประเทศญี่ปุ่น

อุโมงค์ดอกไม้สีม่วงสดในในสวนดอกไม้ Ashikaga สวยงามราวกับกำลังเดินอยู่ในสรวงสวรรค์ที่เต็มไปด้วยยูนิคอร์นหรือนางฟ้าแฟรี่ตัวจิ๋ว

#8 สะพานทางรถไฟ Glenfinnan ประเทศสกอตแลนด์

ทางรถไฟที่รถด่วนขบวนฮอกวอตส์แล่นผ่านในภาพยนตร์ดังอย่าง “แฮร์รี่ พอตเตอร์” ตั้งอยู่ห่างออกไปจาก Fort William ราว 20 ไมล์ สองข้างทางเต็มไปด้วยภูมิทัศน์เขียวชอุ่มสดชื่น

#9 น้ำตก St. Nectan’s Kieve สหราชอาณาจักร

น้ำตกสุดอลังการใน St. Necctan’s Glen สวยงามลึกลับราวกับจะสามารถพบเหล่านางฟ้าแฟรี่ พิกซี่ หรือสัตว์ในเทพนิยายกำลังวิ่งเล่นอยู่อย่างสนุกสนาน

#10 ทะเลสาบ Ochiul Beiului ประเทศโรมาเนีย

ทะเลสาบสีฟ้าเทอร์ควอยซ์ใสสะอาดในหมู่บ้าน Sasca Montana เขตคารัช-เซเวรีน ประเทศโรมาเนีย ทะเลสาบที่ไม่เคยกลายเป็นน้ำแข็งเลยแม้อากาศในฤดูหนาวจะเย็นยะเยือกแค่ไหนเนื่องจากน้ำพุร้อนที่ซ่อนอยู่ข้างใต้

#11 เกาะ Bled ประเทศสโลวีเนีย

โบสถ์ทรงปราสาทสไตล์ยุคกลางเก่าแก่ใจกลางเกาะเล็กๆ ในทะเลสาบกว้างใหญ่ สถานที่ที่ความรักแบบสวยงามมีความสุขตลอดกาลสามารถเป็นจริงได้ราวกับเทพนิยาย

#12 Lapland ประเทศฟินแลนด์

ป่าน้ำแข็งกว้างใหญ่ไพศาลในเมืองเล็กๆ บ้านเกิดของซานตาคลอสและอาจรวมถึงราชินีเอลซ่า อากาศหนาวเยือกจับใจทำให้เกิดน้ำแข็งหนาแน่นเกาะอยู่บนต้นไม้ใบหญ้าทุกตารางนิ้ว